• BANNER 1

    BANNER 1"

  • .

    ."

  • .

    ."

  • .

    ."

Trang chủ -> Tin tức -> Nội dung tin tức

Cận cảnh Ford Escape thế hệ mới


Cận cảnh Ford Escape thế hệ mới

Mẫu xe thế hệ thứ 3 đã trình làng tại Los Angeles Auto Show đúng như dự kiến, với sự biến đổi từ chiếc SUV 5 chỗ sang kiểu crossover kết hợp minivan.

Thế hệ mới của Escape sẽ chỉ có một phiên bản được bán ra trên toàn thế giới, thay thế Kuga ở thị trường châu Âu cũng như Escape phiên bản hiện hành ở Bắc Mỹ và những thị trường khác.

Ford Escape
Ford Escape 2013 là thế hệ thứ 3 từ khi mẫu SUV này xuất hiện lần đầu vào năm 2000. Ảnh: AOL.

Theo tờ LA Times, chỉ trong năm 2011, Ford bán được hơn 200.000 xe Escape, biến nó thành mẫu xe bán chạy thứ 5 và SUV bán chạy nhất tại Mỹ. Nội thất tươm tất với khoang hành lý rộng rãi là điểm thu hút các bà mẹ. Trong khi giới mày râu lại ưng thiết kế kiểu SUV vuông vức nam tính.

Giờ đây, Ford muốn tiếp tục hoàn thiện thiết kế của Escape nhằm tăng sức mạnh. giảm mức tiêu hao nhiên liệu. Đứng trước mẫu xe thế hệ mới tại Los Angeles Auto Show, một số khách hàng có thể thất vọng trước ngoại hình mới, nhưng những người khác lại bị thu hút bởi sự mới mẻ. Theo Jess Toprak, một nhà phân tích chuyên ngành của tờ TrueCar: "Đó là một sự biến đổi bất ngờ. Nhưng tôi tin Ford đang cố gắng học Hyundai trong thiết kế và tạo phong cách cho các mẫu xe mới. Họ muốn chúng hầm hố hơn và nổi bật so với các sản phẩm đại chúng mà khách hàng đã có sẵn".

Ford Vertrek
Ford Vertrek - phiên bản concept của Escape thế hệ mới. Ảnh: Carscoop.

Escape 2013 có đuôi xe được vuốt mềm hơn, gọn hơn và thiết kế mang tính khí động học nhiều hơn 10% so với Escape hiện hành. Trong cabin cũng mang phong cách mới, như vô-lăng và cụm đồng hồ khá tương đồng với những gì Ford đã làm với Explorer và Focus. Ngoài ra, Escape mới có nội thất rộng hơn cùng hàng ghế thứ hai được gấp lại dễ dàng hơn.

Một số công nghệ nổi bật gồm kiểu cửa hậu "đá vào để mở" (khi chủ xe đá chân xuống khoảng trống phía dưới ba-đờ-sốc sau, cửa hậu sẽ tự mở hoặc tự đóng. Hệ thống này chỉ làm việc khi chìa khóa xe ở gần cửa hậu, đề phòng trường hợp xấu). Ngoài ra, Escape trang bị hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động, có thể tự động đỗ xe song song, cùng các hệ thống an toàn như kiểm soát góc cua, kiểm soát vector mô-men, cảnh báo điểm mù.

Ford Escape thế hệ hiện hành. Ảnh: Tradecarview.

Escape mới có 3 tùy chọn động cơ, trong đó 2 loại tăng áp turbin 4 xi-lanh. Loại dung tích nhỏ hơn 1,6 lít công suất 170 mã lực với mức tiêu hao nhiên liệu 7,8 lít/100 km đường quốc lộ. Loại dung tích 2 lít có công suất 240 mã lực, cùng công suất với nhiều loại động cơ 6 xi-lanh trên thị trường. Tuy nhiên, phiên bản cơ sở của Escape sẽ sử dụng động cơ 2,5 lít như trên mẫu xe hiện hành nhưng có một chút cải tiến giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Theo Mark Fields, Chủ tịch Ford Mỹ: "Ngày nay, cứ 6 xe bán ra lại có một chiếc SUV cỡ nhỏ, vì thế Escape mới là một mẫu xe đặc biệt quan trọng với chúng tôi". Tuy nhiên, hãng này vẫn chưa đề cập tới giá bán mà chỉ cho biết nó sẽ không chênh lệch nhiều so với thế hệ thứ 2, hiện được bán với giá khoảng 25.000 USD. Đối thủ của Escape là Honda CR-V và Toyota RAV4.

Ford Escape 2013 sẽ được sản xuất tại nhà máy Ford ở Louisville (Kentucky, Mỹ) và được bán ra thị trường nội địa từ mùa xuân 2012.

Ford Escape thế hệ mới ở Los Angeles Auto Show

Minh Thủy

 

TIN TỨC KHÁC