• BANNER 1

    BANNER 1"

  • .

    ."

  • .

    ."

  • .

    ."

Trang chủ -> Tin tức -> Nội dung tin tức

'Thời trang' Honda CBR600F trên phố Sài Gòn


 ÔTÔ - XE MÁY

Thứ tư, 23/11/2011, 09:58 GMT+7

'Thời trang' Honda CBR600F trên phố Sài Gòn

Mẫu xe pha trộn giữa naked và sportbike, huyền thoại của Honda cuốn hút ở đường nét thiết kế và màu sắc ngoại hình cùng khối động cơ 102 mã lực.

Xuất hiện trên thị trường lần đầu năm 1987, CBR600F được các kỹ sư thiết kế Italy kết hợp những chi tiết của dòng xe hạng trung 600 phân khối từ Hornet 600, CBR600RR.

 

CBR600F sở hữu cụm đèn pha kích thước lớn, thiết kế riêng biệt. Nối tiếp là kính chắn gió nhô cao liền mạch. Ngay phía sau kính chắn gió là cụm đồng hồ điện tử thể hiện đầy đủ thông số qua một màn hình LCD. Tay lái cao hơn dòng CBR600RR tạo cho CBR600F tự thế ngồi và cảm giác đánh lái nhẹ nhàng hơn.

Chiều cao yên xe tính từ mặt đất 800 mm vừa vặn với người có vóc dáng từ 1m65 trở lên. Động cơ 599 phân khối kết hợp với cụm ống xả "zin" cho âm thanh êm ái. Chuyển số 1 và khẽ vặn ga, xe lăn bánh. Ở số đầu và với vòng tua máy trung bình 3.500 vòng/phút, xe lấy tốc độ 70 km/h. Chuyển số và tiếp ga, xe lại vọt lên. Ở vị trí cầm lái, hầu như người điều khiển không cảm thấy sự rung lắc, cặp giảm xóc trước HMAS đường kính 41 mm độc quyền của Honda giữ được sự vận hành êm ái cho tay lái.

Ở phía sau, giảm xóc sau dạng đơn được liên kết với gắp (càng) sau điều chỉnh theo tải trọng, giúp xe "dẻo" hơn, đặc biệt khi ôm những khúc cua nhỏ. So với thế hệ đầu, CBR600F 2011 sử dụng hệ thống khung sườn cắt giảm trọng lượng với nhiều chi tiết làm từ nhôm hợp kim. Nhờ đó, người lái cảm thấy thuận tiện, tăng tốc bốc hơn.

CBR600F sử dụng động cơ 4 thì DOHC làm mát dung dịch có dung tích xi-lanh 599 phân khối, đạt công suất 102 mã lực tại vòng tua máy 12.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 64 Nm tại 10.500 vòng/phút. Hệ thống phun xăng điện tử áp dụng cho xe phân khối lớn.

Honda CBR600F
Honda CBR600F trên xa lộ.

Sử dụng vỏ (lốp) trước kích thước 120/70ZR17, vỏ sau kích thước 180/55ZR17 độ bám đường tốt. Trên đường trường CBR600F chứng tỏ là một "chiến binh" thực sự. Đồng hồ chuyển sang con số 100 trên quãng đường ngắn, khi người cầm lái mạnh dạn vặn ga. CBR600F có thắng (phanh) đĩa trang bị trên cả bánh trước và sau. Phiên bản xe 600 phân khối của thị trường châu Âu được Saigonmoto nhập về Việt Nam trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Cặp phanh đĩa trước có đường kính 296 mm, phanh đĩa đơn trên bánh sau đường kính 240 mm.

Nằm trong phân khúc 600 phân khối, CBR600F có các đối thủ đến từ đất nước mặt trời mọc như Suzuki GSX650F, Yamaha XJ6 F hay Kawasaki Versys. Giá bán tham khảo của Honda CBR600F tại thị trường châu Âu khoảng 9.000 bảng.

Chi tiết Honda CBR600F ABS 2011 ở Sài Gòn

Đức Quang

TIN TỨC KHÁC