Mặc dù Kawasaki đã rất lãng phí ngân sách dùng cho nghiên cứu và phát triển vào dòng xe mở KX450F, tuy nhiên, họ vẫn có đủ thời gian và tiền bạc để tiến hành cập nhật mạnh mẽ cho dòng KX250F của họ. Vì vậy, không có gì là ngạc nhiên khi dòng xe KX250F phiên bản 2013 có bộ khung gọn và thanh thoát hơn, vị trí ngồi lái thoải mái hơn, tương tự như trên chiếc 450 phiên bản 2012.

Những thay đổi khác bao gồm mấu bắt phuộc và cụm đầu tay lái được gia cố. Chiếc KX vẫn dùng cặp phuộc có chức năng riêng lẻ của Showa với bộ đệm bên chân phuộc trái và bộ lò xo giảm chấn bên chân phuộc phải, tuy nhiên chảng ba bên dưới được nới rộng ra ở mức 48mm để tạo không gian cho ống phuộc có kích thước lớn hơn và nắp che phuộc được gắn ở đỉnh chân phuộc trái. Hệ thống van của phuộc và chảng ba được cải tiến để phù hợp với sự thay đổi của bộ khung mới.

Chiếc KX250F là chiếc xe duy nhất được sản xuất đại trà sử dụng phuộc Showa vận hành độc lập SFF dạng 2. Ống phuộc nhỏ hơn và cấu trúc bên trong được cải tiến cho phép tăng cường hiệu năng giảm chấn và độ ổn định khi bóp thắng hay khi tiếp đất sau các cú nhảy.


Khung sườn hẹp hơn tại vị trí đầu gối người lái. Điều này giúp cho người lái có thể ngồi sát hơn, tạo thuận tiện cho việc di chuyển qua lại trên chiếc KX250F
 

Tất cả những cải tiến này rất đáng khen ngợi và là những cải tiến dựa trên các đánh giá và những mong đợi từ các phiên bản trước. Điều không mong đợi là số lượng quá ít những thay đổi ở phần động cơ. Xét cho cùng, chiếc KX250F phiên bản trước đã sở hữu khối động cơ gần như là mạnh nhất nhóm. Hệ thống van nạp mới được làm trễ 4 độ để cải thiện sức mạnh động cơ ở vòng tua cao. Piton mới bền hơn và chạy trong xilanh ngắn hơn một ít giúp mang lại tỉ số nén 13.8:1 so với thông số của bản củ là 13.5:1

Rất nhiều thay đổi ở chiếc Kawasaki nhắm vào mục đích tăng hiệu năng xe ở vòng tua máy cao và do đó không có gì là nghi ngờ khi mà chiếc KX250F mới chạy rất ngọt ở tốc độ đỉnh của xe. Nhưng, điều thú vị lại nằm ở vòng tua khá thấp và hiệu suất của xe khi bắt đầu tăng tốc. Nếu bạn đã từng cân nhắc việc chuyển từ chiếc 450 của bạn sang chiếc 250 nào đó thì chiếc xe này chính là chiếc có thể thõa mãn và làm hài lòng bạn. Động cơ chiếc xe này hú và giật bốc ngay khi ở vòng tua thấp, điều này sẽ làm bạn hoàn toàn bất ngờ khi biết được sức mạnh đó được cung cấp bởi một động cơ 4 thì 250 phân khối.

Mặc dù có rất nhiều điểm cải tiến ấn tượng về hiệu năng, chiếc KX250F mới vẫn đảm bảo mang lại 100% sự thoải mái cho người lái như: Xe khởi động rất nhạy, chế độ chờ garanti rất mượt và khi lăn bánh thì hoàn toàn không bị lựng khựng.

Hiệu năng ở các phần khác của khối động cơ cũng được cải thiện khá nhiều và trở nên rất mạnh. Côn bóp nhẹ tay, độ bắt côn mượt và chuẩn, nồi gần như ngay lập tức truyền lực từ động cơ ra bánh sau. Chuyển đổi số rất dứt khoát và đáng tin cậy. Giống như chiếc 450, nếu bạn không hài lòng với hiệu năng của xe, bạn có thể thay đổi bằng cách chuyển đổi một bộ nối điện trên xe để tùy chỉnh hệ thống cung cấp nhiên liệu và sơ đồ khởi động động cơ. Chúng tôi thì thích bộ màu đen "mềm" vì nó giúp xe dễ dàng bám đường khi chạy qua các gốc cây hoặc leo lên các tảng đá.




Tùy chỉnh hiệu năng của động cơ chưa bao giờ dễ dàng hơn với đầu nối DFI thế hệ mới. Bộ điều khiển trung tâm ECU mới hổ trợ 2 chế độ hoạt động của động cơ (mềm, tiêu chuẩn và cứng). Người lái có thể dễ dàng tùy chỉnh các chế độ để phù hợp với điều kiện địa hình bằng cách cắm vào đầu nối phù hợp. 

 
Nếu chiếc xe có phát sinh bất cứ điều gì gây tranh cải, đừng lo, chúng hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát. Chúng tôi chỉ có một đường thử được thiết kế không theo các đường thử quen thuộc để dùng làm đường chuẩn so sánh, và chỉ cần một tí canh chỉnh cẩn thận là chiếc xe đã phản ứng tốt tại các lối mòn trên các khúc cua. Chiếc xe này mang lại cho người lái cảm giác thần kì mà một chiếc moto hạng nhẹ có được trên các vòng chạy tương tự như những mẫu xe 250F khác, điểm khác biệt là không cần phải dùng sức trong việc vặn cổ xe khi muốn nó di chuyển theo ý của mình. Cho dù bạn lái chiếc xe này cho vui, để lập chiến tích hay chạy vì tiền thì chiếc xe này vẫn luôn là công cụ tuyệt vời cho công việc đó của bạn.


Thân bướm ga có trọng lượng nhẹ. Thân bướm ga đường kính 43mm sử dụng trục nối cứng để phân phối luồng khí tương tự như trên các bình xăng con FCR. Sử dụng 2 khớp nối, thân bướm ga mở nhanh hơn sau khi qua vị trí 3/8, mang lại phản ứng tức thì và cảm giác lực xe hoàn hảo. Thân bướm ga trọng lượng nhẹ có trọng lượng xấp xỉ 1/2 trọng lượng của bình xăng con FCR - nhẹ hơn khoảng 600g.

 

Thông số kỹ thuật:

Loại động cơ: Động cơ đơn cam đôi 4 van
Dung tích động cơ: 249 phân khối
Hộp số: 5 tốc độ
Khung xe: Ống nhôm
Giảm chấn trước: Phuộc Showa 48mm SFF có thể điều chỉnh được lò xo không tải, độ nén và độ đàn hồi.
Phuộc sau: Phuộc Showa có thể điều chỉnh lò xo không tải, tốc độ nén nhanh/chậm, độ đàn hồi.
Thắng trước: Heo dầu Nissin hai piton, đĩa đơn 250mm
Thắng sau: Heo dầu Nissin một piton, đĩa đơn 240mm
Vỏ trước: Dunlop 80/100 - 21
Vỏ sau: Dunlop 100/90 - 19
Chiều cao yên: 37.2 inch
Chiều dài cơ sở: 58.1 inch
Dung tích bình xăng: 1.6 galon
Trọng lượng khô: 233.6 pounds 
Giá bán: 7599 USD.