• BANNER 1

    BANNER 1"

  • .

    ."

  • .

    ."

  • .

    ."

Trang chủ -> Tin tức -> Nội dung tin tức

QUALIFYING GRAN PREMIO BWIN DE ESPAÑA (JERES CIRCUIT): NHIỆT ĐỘ & VỎ XE: BÀI TOÁN KHÔNG CÓ LỜI GIẢI


 

QUALIFYING GRAN PREMIO BWIN DE ESPAÑA (JERES CIRCUIT): NHIỆT ĐỘ & VỎ XE: BÀI TOÁN KHÔNG CÓ LỜI GIẢI

 Cuộc đua chưa diễn ra nhưng sau khi FP và QP hoàn tất. Việc Bridgestone là nhà tài trợ duy nhất về vỏ xe cho thể thức MotoGP đang là chủ đề nóng bỏng trong làng đua xe hai bánh lớn nhất hành tinh.

Jeres Circuit là một đường đua chất lượng không được tốt, hơn nữa các năm trước đây hay mưa. Vì thế  năm nay Bridgestone đem đến chặng đua thứ ba (diễn ra trên đất Tây Ban Nha) gồm những loại vỏ có hợp chất mềm (không có vỏ Hard) là chủ yếu.

Tình trạng vỏ xe Jorge Lorenzo sau khi FP2 kết thúc

Tuy nhiên thời tiết vốn dĩ luôn thay đổi một cách thất thường, nhất là khi tình hình biến đổi khí hậu đang diễn ra khá phức tạp trên hành tinh xanh của chúng ta. Gran Premio bwin de España năm nay nhiệt độ lại nóng khủng khiếp, có lúc đo được trên đường track lên đến 53°C .
Việc không cung cấp vỏ Hard (do luật qui định mỗi chặng đua nhà cung cấp chỉ được mang theo hai loại trong số ba loại gồm: Sorf, Medium và Hard). Đây có thể nói là một sai lầm của nhà sản xuất vỏ xe đến từ Nhật Bản.

* Với vỏ trơn (Slick tyre): bánh trước là hợp chất Sorf và Medium. Bánh sau là hợp chất Extra-soft, Soft và Medium

Với nhiệt độ cao có khi lên đến 53ºC đo được trên đường đua. Việc sử dụng các loại vỏ có hợp chất mềm đã dẫn tới tình trạng quá nhiệt, do đó càng chạy độ bám càng kém. Đó là nguyên nhân chính gây ra một số tai nạn ở  QP hôm qua cho các tay đua: Valentino Rossi, Dani Pedrosa, Marc Marquez, Cal Crutchlow. v.v..

Quần áo không còn trọn vẹn (do tai nạn từ những chiếc vỏ xe) sau vòng chạy phân hạng.

Sau khi vòng chạy phân hạng kết thúc Wilco Zeelenberg (KTS trưởng đội đua #99) nói rằng cuộc đua chính thức vào ngày Chủ Nhật, tay đua nào kiểm soát được vỏ tốt nhất, người đó sẽ chiến thắng. Xem ra lâu lâu có những sự cố như thế này đôi khi sẽ làm cuộc đua thêm phần hấp dẫn chăng???

Freeman Rider – BikerVietnam.com
Tổng hợp từ Internet

TIN TỨC KHÁC